ขมิ้นชัน สมุนไพรไทย สรรพคุณหลายอย่างที่คนมองข้าม

ขมิ้นชัน และ สรรพคุณขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน

มี วิตามิน เอ,วิตามิน ซี,วิตามิน อี ที่เข้าสู่ร่างกายแล้วจะทำงานพร้อมกันทั้ง 3 ตัว จึงมีผลทำให้ช่วยลดไขมันในตับ - สมานแผลภายในกระเพาะอาหาร - ช่วยย่อยอาหาร - ทำความสะอาดให้สำไส้ - เปลี่ยนไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อ - ต้านอุนมูลอิสระ ปัองกันการเกิดมะเร็งตับ - สร้างภูมิคุ้มกันให้กับผิวหนัง - กำจัดเชื้อราที่ป่นเปื้อนในอาหารที่กินเข้าไปแล้วสะสมในร่างกายเตรียมก่อตัวเป็นเซลล์มะเร็ง - ช่วยขับน้ำนมสำหรับสตรีหลังการคลอดบุตรได้ดี รองมาจากการกินหัวปลี

ใช้กินเหง้าของ ขมิ้นชัน โดยการปอกเปลือก หรือตากแห้งแล้วบดเป็นผงใช้ประกอบอาหารได้หลายอย่าง และแบบผงบรรจุแคปซูลเพื่อสะดวกแก่การกิน

กินขมิ้นชันให้ตรงเวลา ที่อวัยวะส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเปิดการทำงานในช่วงเวลานั้น จะได้ผลตรงกับประเด็นที่ต้องการจะบำรุง หรือแก้ไขฟื้นฟูระบบของอวัยวะ กินเพียง 1 แคปซูลขมิ้นชันเท่านั้น จะออกฤทธิ์มากกว่าเวลาอื่นถึง 40 เท่าตัว แต่ถ้ามีปัญหาหลายอย่างก็กินครั้งละ 1 แคปซูลขมิ้นชัน ทุก ๆ 2 ชั่วโมง ถ้ากินขมิ้นจำนวนมาก ส่วนที่เหลือจะไปขับไขมันในตับ

กินขมิ้นให้เป็นอาหาร ไม่ใช่กินเป็นยา ต้องกินให้สนุก ใช้ปรุงอาหารกินบ้าง หุงข้าวก็ใส่ขมิ้นชันได้ ทอดปลาคลุกขมิ้นชันก็ดี ทำให้หอมน่ากินและยังได้ประโยชน์อีกด้วย เพราะตัวขมิ้นจะช่วยย่อยไขมันจากน้ำมันที่ใช้ทองปลาได้เป็นบางส่วน

นาฬิกาชีวิต (ความสัมพันธ์ของอวัยวะกับเวลา)

ช่วงเวลา
03.00-05.00 น.
05.00-07.00 น
07.00-09.00 น
09.00-11.00 น
เป็นเวลาของ
ปอด
สำไส้ใหญ่
กระเพาะอาหาร
ม้าม

ช่วงเวลา
11.00-13.00 น.
13.00-15.00 น
15.00-17.00 น
17.00-19.00 น
เป็นเวลาของ
หัวใจ
สำไส้ใส้
กระเพาะปัสสาวะ
ไต

ช่วงเวลา
19.00-21.00 น.
21.00-23.00 น
23.00-01.00 น
01.00-03.00 น
เป็นเวลาของ
เยื้อหุ้มหัวใจ
พลังงานรวม
ถุงน้ำดี
ดับ

กินขมิ้นตามเวลาต่อไปนี้จะได้ผลโดยตรงกับอวัยวะส่วนนั้น
เวลา 03.00 - 05.00 น.
ช่วยบำรุงปอด ป้องกันการเป็นมะเร็งปอด ช่วยทำให้ปอดแข็งแรงช่วยเรื่องภูมิแพ้ของจมูกที่หายใจไม่สะดวก แล้วช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่ผิวหนัง

เวลา 05.00 - 07.00 น.
ช่วยแก้ปํญหาสำไส้ใหญ่ ถ้าเคยกินยาถ่ายมาเป็นเวลานาน ให้กินขมิ้นชันเวลานี้ ขมิ้นชันจะฟิ้นฟูปลายประสาทของสำไส้ใหญ่ ต้องกินเป็นประจำ ถึงจะทำให้ลำไส้ใหญ่บีบรัดตัวเพื่อขับถ่ายอย่างปกติ แก้ปัญหาสำไส้ใหญ่กลืนลำไส้เล็ก หรือสำไส้ใหญ่มีปัญหาถ่ายมากเกินไป หรือถ่ายน้อยเกินไป

ถ้าสำไส้ไม่มีปัญหา ให้กินขมิ้นชันพร้อมกับสูตรโยเกิต+นมสด+น้ำผึ้ง+มะนาว หรือน้ำอุ่นก็ได้ จะไปช่วยล้างผนังสำไส้ที่มีหนวดเป็นขนเล็ก ๆ อยู่เป็นล้าน ๆ เส้น ซึ่งขนเหล่านี้มีหน้าที่ดูดซึมสารอาหารเพื่อไปสร้างเม็ดเลือด ขมิ้นชันจะช่วยล้างให้สะอาดได้ ก็จะไม่ค่อยมีขยะตกค้างจึงไม่เกิดแก๊สพิษที่ทำเกิดกลิ่นตัว และจะไม่ค่อยเป็นริดสีดวงทวารไม่เป็นมะเร็งลำไส้

เวลา 07.00 - 09.00 น.
ช่วยแก้ปัญหาเรื่องกระเพาะอาหาร เกิดจาการกินข้าวไม่เป็นเวลาท้องอืด จุกแน่น ปวดเข่า ขาตึง ช่วยบำรุงสมอง ปัองกันความจำเสื่อม

เวลา 09.00 - 11.00 น.
ช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำเหลืองเสีย มีแผลในปาก อ้วนเกินไป ผอมเกินไปที่เกี่ยวข้องกันม้าม ลดอาหารเป็นเก๊าต์ ลดอาการเบาหวาน

เวลา 11.00 - 13.00 น.
ใครมีปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจ มีหรือไม่มี ก็กินขมิ้นชันเวลานี้ จะช่วยบำรุงหัวใตให้แข็งแรง ถ้าเลย 11.00 น. ไปแล้ว ขมิ้นชันจะไปทำงานที่ตับแล้วตับจะส่งมาที่ปอด ปอดจะส่งไปที่ผิวหนัง แต่ส่วนมากมาไม่ถึงเพราะกินขมิ้นชันน้อยเกินไป อวัยวะส่วนอื่นจะดึงไปใช้งานก่อนเลยมาไม่ถึงผิวหนัง จีงต้องลงขมิ้นทางผิวช่วยอีกทางหนึ่งด้วย

เวลา 13.00 - 15.00 น.
ช่วยแก้ปัญหาเรื่องปวดท้องบ่อย เพราะมีไขมันเกาะสำไส้เล็กไขมันที่เคลือบลำไส้จะเคลือบขยะเอาไว้ด้วยแล้วสะสมตัวกัน ทำให้เกิดแก๊สและมีอาการปวดท้องตอนบ่ายในช่วงเวลานี้ ถ้ากินสูตรโยเกิต+นมสด+น้ำผึ้ง+มะนาว แล้วขมิ้นชัน จะช่วยล้างลำไส้เล็กได้ดีที่สุด สูตรโยเกิตนี้ตัวจุลินทรีย์จะช่วยเปลี่ยนขยะในสำไส้เล็กให้เป็น บี 12 เพื่อส่งไปเลี้ยงสมองต่อไป

เวลา 15.00 -17.00 น.
ช่วยดูแลหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง แก้ปัญหาเรื่องตกขาวของสตรี และควรกินน้ำกระชายเวลานี้ด้วย จะช่วยดูแลหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง ช่วงเวลานี้ควรทำให้เหงื่อออกจะดีมาก เพราะร่างกายต้องการขับสารพิษให้ได้มากที่สุดในเวลานี้
กินเหลือเลยเวลาจากช่วงนี้ จบไปถึงการกินก่อนนอน ขมิ้นชันจะไปช่วยเรื่องความจำให้ความจำดี ช่วยขับไขมันในตับระหว่างเวลา 01.00-03.00 น. ตื่นนอนขึ้นมาตอนเช้าจะไม่ค่อยเพลีย และช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น กินขมิ้นชันมากจะช่วยขับไล่ไร่ฝุ่นที่ผิวหนังไม่เป็นผดผื่นคันง่าย ๆ

กินขมิ้นชัน แบบผงหรือบรรจุแคปซูล ควรเลือกซื้อจากผู้ผลิตที่มีมาตรฐานและสะอาดเชื่อถือได้ ไร้สารเคมี ไม่มีสเตรอย์ที่เกิดจากการอบแห้งด้วยความร้อนเกิน 65 องศา ควรตัดสินใจเอง เพราะเราจะต้องกินทุกวัน ก็ควรกินให้ปลอดภัยและสบายใจ
2 comments:
Unknown said...

ควรเลือกซื้อจากผู้ผลิตที่มีมาตรฐานและสะอาดเชื่อถือได้ ไร้สารเคมี ไม่มีสเตรอย์ที่เกิดจากการอบแห้งด้วยความร้อนเกิน 65 องศา ควรตัดสินใจเอง

จะรู้ไม๊นี่ ว่าที่วางขาย ทั่วไป จะปลอดภัยใครช่วยตอบที และคำว่าควรจะตัดสินใจเอง หมายความว่าอย่างไร

Unknown said...

ทำทานเองดีที่สุดคะ

Post a Comment